บทความเกี่ยวกับแอร์

สารทำความเย็น คืออะไร
“สารทำความเย็น” หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “น้ำยาแอร์” คือสารเคมีที่มีคุณสมบัติไม่มีพิษ ไม่มีกลิ่น จุดเดือดต่ำกว่าสารทั่วไป เมื่อผ่านกระบวนการอัดสารทำความเย็นให้เป็นไอ ไหลเวียนภายในระบบเครื่องปรับอากาศและสร้างความเย็นสบายให้แก่เรา ปัจจุบันสารทำความเย็นที่ใช้ในเครื่องปรับอากาศสำหรับที่อยู่อาศัย มีอยู่ 3 ประเภทหลักๆ ได้แก่ R22, R410A และ R32 ซึ่งสารทำความเย็น R32 นี้ ไดกิ้นถึงเป็นผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศรายแรกของประเทศไทยและของโลกที่ริเริ่มพัฒนาและนำมาใช้ไปทั่วโลก

แล้วทำไมไดกิ้นถึงใช้ R32 
ตามข้อตกลงในพิธีสารมอนทรีออลเมื่อปี 1987 ที่ให้ความสำคัญกับการลดการทำลายชั้นโอโซน ทั่วโลกจึงเปลี่ยนจากการใช้สารทำความเย็น R22 มาเป็น R410A ซึ่งแม้ว่าจะลดผลกระทบในการทำลายบรรยากาศชั้นโอโซนได้อย่างดี แต่ก็ยังก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนสูง จึงมีกระแสการเปลี่ยนแปลงสารทำความเย็นที่ให้ความสำคัญต่อการรักษาสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น

R32 vs R410

เพิ่มความมั่นใจสำหรับผู้ใช้เครื่องปรับอากาศที่ใช้สารทำความเย็น R32 ด้วยการเพิ่มระยะเวลารับประกัน Evaporator จาก 1 ปี เป็น 3 ปี โดยนับจากวันที่ซื้อเครื่องปรับอากาศหรือวันที่อ้างอิงในบัตรรับประกัน

*เครื่องปรับอากาศ “ไดกิ้น อูรุซาระ7” ขนาด 9,000 BTU มีค่า SEER อยู่ที่ 25.74
** อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2558
http://labelno5.egat.co.th/new58/

การติดตั้งเครื่องปรับอากาศที่ใช้สารทำความเย็น R32 ?
ในการติดตั้งเครื่องปรับอากาศที่ใช้สารทำความเย็น R32 นั้น ช่างสามารถใช้อุปกรณ์ที่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ R410A ได้เลย จุดที่เน้นย้ำช่างติดตั้งคือต้องให้ช่างทำระบบสูญญากาศ หรือ Vacuum เพื่อเอาความชื้นออกให้หมด



39-3

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ
อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ
อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และข้อความ


อาจเป็นรูปภาพของ ‎ข้อความพูดว่า "‎AIRVOLUTION อากาศ...เพื่อลมหายใจของคุณ DAIKIN หา 6 วิธีเลือก ซื้อแอร์จากผู้ผูลิตและ จากผู้ผลิตและ ผู้จำหน่ายที่เชื่อถือได้ เครื่องปรับอากาศ คุณภาพดี ؟؟؟১ 9000-36200 36200 BTU BTU แอร์ที่เหมาะสม มีฉลากประหยัด ไฟเบอร์ 5 F EER/SEER พิจารณาค่า SEER หรือ EER COOL LINE 1271 มาตรฐานรับรอง DAIKIN มีบริการหลังการขายที่ดี Perfecting the Air #DaikinTH‎"‎
แอร์บ้านสงขลา,แอร์มือสองสงขลา,ร้านแอร์สงขลา,ร้านแอร์มือสองสงขลา,แอร์สงขลา,แอร์ใหม่สขลา, ร้านแอร์สงขลา,ซ่อมแอร์สงขลา,ติดตั้งแอร์สงขลา,ติดแอร์สงขลา,ล้างแอร์สงขลา,ล้างแอร์สงขลา, ร้านแอร์จังหวัดสงขลา,แอร์บ้านราคาถูก,ร้านแอร์บ้านราคาถูก,แอรบ้านจังวัดสงขลา,ร้านแอร์บ้าน, ร้านแอร์หาดใหญ่,แอร์บ้านหาดใหญ่,แอร์หาดใหญ่,ช่างแอร์หาดใหญ่,ซ่อมแอร์หาดใหญ่,ซ่อมแอร์, ล้างแอร์เคลื่อนที่,ล้างแอร์หาดใหญ่,ซ่อมแอร์ด่าน,ติดแอร์หาดใหญ่,ซ่อมแอร์โรงงาน,ช่างแอร์,ร้านแอร์อำเภอหาดใหญ่,ร้านแอร์อำเภอหาดใหญ่,ร้านแอร์นาทวี,แอร์บ้านนาทวี,ช่างแอร์นาทวี,ร้านแอร์จะนะ,แอร์บ้านจะนะ,ช่างแอร์จะนะ,ร้านแอร์ควนมีด,ร้านแอร์นาหม่อม,ร้านแอร์คลองเเงะ,ร้านแอร์สะเดา,ร้านแอร์บ้านสะเดา,ร้านแอร์บ้านคลองเเงะ,ร้านแอร์บ้านพัทลุง,แอร์บ้านพัทลุง,แอร์บ้านสตูล, ร้านแอร์สตูล,ร้านแอรบ้านสตูล,ร้านแอร์มือสองสตูล,ร้านแอร์มือสองพัทลุง,แอร์มือสอง,
Visitors: 929,534